Những điều sẽ làm công việc trở nên thoải mái
Công việc chắc chắn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người ở mọi thời đại. Hơn nữa, áp lực trong công việc luôn là đề tài nóng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Để một phần đó trở nên tốt hơn trong cuộc sống của mỗi người. Hãy cùng VIECVUI tìm hiểu về những điều sẽ làm công việc trở nên thoải mái nhé!
Hãy là “bông hậu thân thiện” chốn công sở
Thân thiện luôn là cách tốt nhất để có được sự hòa bình và hợp tác của đồng nghiệp. Hãy xây dựng hình ảnh thân thiện của bạn từ những ngày đầu tiên. Hãy thân thiện trong cách giao tiếp, chia sẻ ý kiến cũng như công việc.
Hòa nhập chứ không hòa tan. Hãy giữ lại “bản sắc” của riêng bạn trong ấn tượng của đồng nghiệp. Hãy nói lên ý kiến của mình một cách khéo léo. Hãy đặt mình vào góc nhìn của người khác để bạn có thể hiểu và dễ thân thiện với người khác.
Phản hồi mọi người
Hãy chắc chắn bạn phản hồi mọi câu hỏi và tin nhắn của đồng nghiệp một cách nhanh nhất có thể. Đặc biệt khi nhắn tin trên các phương tiện xã hội, để đối phương thấy chữ “Đã xem” trong một thời gian lâu là điều tối kỵ. Nếu bạn bận chưa thể phản hồi, hãy nhớ để lại một lời nhắn với người đó để thông báo rằng bạn đã nhận được thông tin và sẽ phản hồi. Phớt lờ lời người khác dù vô hay cố ý đều là một điểm trừ lớn như nhau.
Đừng cố tự giải quyết mọi việc
Công ty không được cấu thành bởi một người. Một người cũng không thể làm được hết tất cả công việc. Làm việc độc lập là một điều tốt, nhưng đừng cố giải quyết mọi việc một mình. Vì ngay khi bạn có thể giải quyết mọi việc, thì bạn vẫn có thể cần lời khuyên để kết quả công việc tốt hơn.
Từ chối tế nhị
Nếu đã đi làm rồi, bạn sẽ phát hiện việc từ chối đồng nghiệp không phải là việc dễ. Vì thế, từ chối cũng là một nghệ thuật mà chúng ta cần học hỏi trong môi trường công sở.
Đối với những gì liên quan đến công việc, khi từ chối, hãy lấy công việc và từ chối hợp tình hợp lý nhé. Còn nếu là về việc bên ngoài thì hãy từ chối thật khéo, nhưng cũng không nên từ chối quá nhiều lần vì như vậy bạn chắc chắn sẽ không được lòng đồng nghiệp đâu.
Hãy cho phép bản thân sai lầm
Quá đặt nặng sự hoàn hảo sẽ khiến bạn bị stress. Nói như vậy không có nghĩa bạn có thể cứ sai lầm. Quan trọng hãy luôn khiêm nhường và chân thành nhận lỗi của bản thân và sửa đổi. Điều đó sẽ là một điểm cộng rất lớn đối với bạn.
Hãy mạnh dạn PR thế mạnh của mình
Không phải khoe khoang đâu nhé. Nhưng hãy bày tỏ thế mạnh của bạn một cách chân thành và khiêm tốn sẽ là điểm thu hút của bạn đối với đồng nghiệp. Hãy cố gắng trở thành một chuyên gia về một lãnh vực nào đó trong công ty bạn. Nó sẽ trở thành điểm kết nối giữa bạn và những người khác.
Ngược lại, che giấu thế mạnh cần thiết cho công việc của bạn sẽ làm vụt mất cơ hội và tiếng nói của bạn trong công ty nói chung và team của bạn nói riêng.
Khen ngợi và góp ý
Khen ngợi công khai và góp ý một cách kín đáo là chìa khóa giúp bạn giữ được tình cảm đẹp đẽ với đồng nghiệp. Khen ngợi đúng việc (không nịnh nọt đâu nhé) sẽ giúp bạn trở nên thân thiện hơn trong mắt người xung quanh.
Nhưng khi góp ý thì không nên làm công khai như lúc khen ngợi. Thay vào đó, bạn nên góp ý riêng với người ấy với một thái độ chân thành và tôn trọng đối phương.
Hãy thử áp dụng những điều này ở chốn công sở, viecvui.vn tin rằng nó sẽ giúp bạn cải thiện công việc tại chốn công sở đáng kể đấy. Nếu bạn có những bí kíp nào khác, hãy chia sẻ với viecvui.vn nhé!
— HR Viecvui —
Viecvui – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam